LONG AN UCARUcar BlogCách kiểm tra xe ô tô cũ có bị tai nạn hay không?

Cách kiểm tra xe ô tô cũ có bị tai nạn hay không?

10/09/2024 26 xem

Xe bị tai nạn nặng thường sẽ do đâm đụng mạnh ở phần đầu. Khi này hệ thống động cơ, hệ thống lái bị ảnh hưởng rất nhiều. Dù cho được sửa chữa, “đại trùng tu” kỹ lưỡng thì chắc chắn độ ổn định và tuổi thọ sử dụng sẽ không còn như trước. Không chỉ trải nghiệm vận hành mà cả mức độ an toàn cũng bị ảnh hưởng. Chưa kể nếu xe sửa chữa bên ngoài, sử dụng phụ tùng linh kiện trôi nổi, kém chất lượng thì càng dễ gặp trục trặc về sau. Khi này chi phí sửa chữa có thể cao hơn cả tiền mua xe.

Xe bị tai nạn nhẹ thì đa phần chỉ hư hỏng phần thân vỏ ngoài, bung túi khí. Phần máy không bị tác động thì sẽ không ảnh hưởng đến vận hành. Tuy nhiên thực tế, ngoài trừ xe bị tai nạn quá nặng thì hiếm có nơi bán ô tô cũ nào thú nhận thành thật về chi tiết tình trạng tai nạn của xe. Do đó rất khó đánh giá. Nếu là một người không quá am hiểu về kỹ thuật, không thể thẩm định, tính toán kỹ được rủi ro thì tốt nhất không nên mua xe cũ bị tai nạn.

Khó bán do vừa bị “phốt” về kỹ thuật, lại vừa được cho là “không tốt” về mặt tâm linh, nên không ít trường hợp người bán cho sửa chữa, mông má, làm mới lại xe cũ bị tai nạn nhằm xoá phần “lịch sử không sạch sẽ” để xe được bán đi nhanh chóng. Vì thế khi mua ô tô cũ, ngoài kiểm tra xe taxi hoàn lương, kiểm tra xe bị thuỷ kích người mua cũng cần kiểm tra xem xe có từng bị tai nạn hay không để tránh mua nhầm xe bị tai nạn, rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Cách kiểm tra xe ô tô cũ có bị tai nạn không


1. Kiểm tra sơn xe

Kiểm tra sơn xe là cách kiểm tra xe ô tô bị tai nạn phổ biến nhất. Bởi những xe bị tai nạn, đâm đụng, vùng va chạm thường sẽ bị móp, nước sơn bị bong tróc, hư hại nặng. Nên chủ xe buộc phải tân trang, sơn mới lại.

Ô tô bị tai nạn, đâm đụng, vùng va chạm thường sẽ bị móp, nước sơn bị bong tróc
Ô tô bị tai nạn, đâm đụng, vùng va chạm thường sẽ bị móp, nước sơn bị bong tróc

Khi xem xe cũ, người mua cần cẩn thận quan sát kỹ màu sơn của xe. Nên quan sát kỹ ở những đường gờ cửa, ốp thân xe, đầu xe, đuôi xe… Vì đây là những vị trí thường xảy ra va đụng nhiều nhất.

0978 078 778